Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Đại sứ Thụy Sĩ tại Colombo đã phản đối Thủ tướng Sri Lanka Mahinda Rajapaksa

bộ Ngoại giao Sri Lanka cho biết hôm thứ Năm họ đang điều tra một khiếu nại của Thụy Sĩ rằng một trong những nhân viên đại sứ quán của nó ở Colombo đã bị bắt cóc và buộc phải cung cấp thông tin nhạy cảm.

Đại sứ Thụy Sĩ tại Colombo đã phản đối Thủ tướng Sri Lanka Mahinda Rajapaksa và Ngoại trưởng Dinesh Gunawardena về vụ việc, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Thụy Sĩ coi vụ việc là rất nghiêm trọng và là một cuộc tấn công không thể chấp nhận được đối với một trong những cơ quan ngoại giao và nhân viên của mình, họ nói với AFP tại Geneva.

Bộ Ngoại giao Sri Lanka cho biết hôm thứ Năm, họ đã thông báo về vụ việc bị cáo buộc hôm qua và cảnh sát đã có hành động ngay lập tức để bắt đầu một cuộc điều tra về vấn đề này.

Theo báo cáo phương tiện truyền thông, một nữ nhân viên người Sri Lanka của đại sứ quán đã được đón trên đường phố Colombo hôm thứ Hai, bị giữ trong vài giờ và chỉ được giải thoát sau khi tiết lộ thông tin của đại sứ quán.

Các nhân viên đã bị buộc phải mở điện thoại di động của cô và tiết lộ tên của những người Sri Lanka gần đây đã xin tị nạn ở Thụy Sĩ.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi một thám tử cảnh sát hàng đầu Sri Lanka trốn khỏi đất nước vì quốc gia nhỏ bé châu Âu.

Cảnh sát đã điều tra một số trường hợp liên quan đến các thành viên của gia đình Rajapaksa, người đã giành lại quyền lực sau khi Gototti Rajapaksa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 16 tháng 11.

Đầu tuần này, cảnh sát đã cảnh báo các cơ quan nhập cư sân bay để ngăn chặn bất kỳ sĩ quan cảnh sát nào rời khỏi đất nước mà không được phép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét