Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

một người Sri Lanka làm việc tại Đại sứ quán Thụy Sĩ ở Colombo,

một người Sri Lanka làm việc tại Đại sứ quán Thụy Sĩ ở Colombo, người đã châm ngòi cho một cuộc cãi vã ngoại giao sau khi tuyên bố cô bị bắt cóc và buộc phải tiết lộ thông tin nhạy cảm, đã bị bắt giữ hôm thứ Hai vì cáo buộc sai.

Đại sứ quán Thụy Sĩ cho biết người phụ nữ đã bị bắt cóc và tấn công tình dục bởi những kẻ tấn công không xác định vào ngày 25 tháng 11, một ngày sau khi một thanh tra cảnh sát Sri Lanka điều tra các vụ án liên quan đến gia đình Rajapaksa hùng mạnh xin tị nạn ở Thụy Sĩ.

Gototti Rajapaksa hiện đang là chủ tịch. Anh trai và cựu tổng thống Mahinda là thủ tướng đương nhiệm.

Nhưng Sri Lanka đã kiên quyết thẩm vấn tài khoản của cô và cô đã bị bắt sau khi tổng chưởng lý của đất nước đề nghị cô nên được nêu tên như một nghi phạm.

Người phụ nữ bị nghi ngờ về sự bất mãn thú vị của chính phủ đối với chính phủ và bịa đặt bằng chứng sai lệch sẽ được sử dụng trong một thủ tục tố tụng tư pháp, một phát ngôn viên của Tổng chưởng lý nói trong một tuyên bố.

Không rõ ngay lập tức nếu nhân viên đại sứ quán - người bị cảnh sát thẩm vấn trong nhiều ngày và bị kiểm tra y tế - đã chính thức bị buộc tội.

Vụ án đã gây ra một hàng ngoại giao giữa Colombo và Bern, nơi có nhân viên của nó và tài khoản của cô về vụ bắt cóc.

Hôm thứ Hai, Thụy Sĩ đã chỉ trích việc cô bị bắt giữ và vụ thiếu quy trình tố tụng trong vụ án, và đã yêu cầu bằng chứng chứng thực cho tuyên bố của họ rằng cô đã làm bất cứ điều gì.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ kêu gọi các cơ quan tư pháp Sri Lanka bảo đảm bảo vệ tốt hơn các quyền cá nhân của nhân viên trong bất kỳ thủ tục tố tụng nào khác, và tuân thủ luật pháp quốc gia và các tiêu chuẩn quốc tế.

Nó cũng than thở rằng người phụ nữ đã bị cảnh sát thẩm vấn trong 30 giờ trong suốt ba ngày, mặc dù sức khỏe yếu, và các quan chức Sri Lanka đã đưa ra các tuyên bố thẩm vấn tài khoản của mình trước khi cuộc điều tra hoàn tất.

Thụy Sĩ muốn nhấn mạnh rằng trong trường hợp cao cấp này, danh tiếng của Sri Lanka là một quốc gia duy trì luật pháp đang bị đe dọa, ông nói, kêu gọi giải quyết vấn đề xây dựng của Gabriel về vấn đề này.

Bộ cho biết đại sứ Thụy Sĩ tại Colombo đã gặp tổng thống Sri Lanka hôm thứ Hai để thảo luận về vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét